วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2552

สตีฟ รับแข้งติมอฯไม่หมู

สตีฟ ดาร์บี้ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย เตรียมแผนรุกด้านข้างกระซวก ติมอร์ฯ พร้อมดัน อนาวิน จูจีน ยืนหน้าคู่ สมปอง สอแหลบ ย้ำอย่าประมาทเด็ดขาด ส่วนอาการบาดเจ็บของ ธีรศิลป์ แดงดา เริ่มทุเลา เชื่อจะทันกลับมาเล่นรอบรองฯ แน่ ส่วน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง รับเกมนี้ไม่ยากไม่ง่าย แต่ยังเชื่อว่าศักยภาพของทีม และนักเตะดีกว่า จะสามารถผ่านได้ ส่วนปัญหาที่ไร้กองหน้า เชื่อมีตัวทดแทนได้สบายไม่เสียความสมดุลแน่นอน

บุญคง อรรคบุตร และ วราเชนทร์ กามินทร์ พร้อมด้วย วรากรณ์ โสรัจจะภิญโญ และ อำนาจ ประสบการณ์ ผู้สื่อข่าวและช่างภาพหนังสือพิมพ์สยามกีฬารายวัน และฟุตบอลสยาม รายงานความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลทีมชาติไทยที่เตรียมลงลุยศึกฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่นครเวียงจันทน์เกมส์ ประเทศลาว โดยทีมชาติไทยอยู่ร่วมสายกับ เวียดนาม, มาเลเซีย, ติมอร์ฯ และ กัมพูชา ซึ่งเกมแรกทีมชาติไทยเสมอเวียดนามมา 1-1 และเกมล่าสุดชนะกัมพูชามา 4-0 ในวันที่ 2 ธ.ค.
ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา สตีฟ ดาร์บี้ กุนซือใหญ่ ได้นำนักเตะไปฝึกซ้อมที่สนามสถาบันการเงิน และธนาคารแห่งชาติลาว ในเวลา 10.00 น. โดยเน้นเกมรุกและรับด้านข้างเป็นหลัก ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชม. จึงเสร็จสิ้น โดยวันนี้ สุทธินันท์ พุกหอม กองหลังที่ปากแตกในเกมแรกลงซ้อมกับเพื่อนได้แล้ว แต่ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่งไม่ได้มาสนามแต่อย่างใด
รับติมอร์ฯไม่หมูอย่างที่คิด
หลังจากการฝึกซ้อม สตีฟ ดาร์บี้ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ได้ออกมากล่าวถึงความพร้อมของทีมชาติไทยว่า สภาพทีมตอนนี้ก็เริ่มดีขึ้นนักเตะตัวหลักอย่าง สุทธินันท์ พุกหอม อาจจะได้ลงเล่นกับ สุจริต จันทกุล ในตำแหน่งเซนเตอร์แต่ต้องดูอาการบาดเจ็บของเขาก่อนเพราะ เกียรติประวุฒิ น่าจะหายไม่ทันเก็บไว้ใช้ในเกมกับมาเลเซียดีกว่า สำหรับเกมพบกับติมอร์ฯ นั้นไม่ง่ายไม่ยากเกินไปติมอร์ฯ เป็นทีมที่ดี หลังจากที่ได้เห็นพวกเขาเล่นกับเวียดนาม ดังนั้นเราไม่สามารถประมาทติมอร์ฯ ได้ในเกมนี้
ดัน "อนาวิน" กองหน้าจำเป็น
นอกจากนั้นกุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ยังได้กล่าวเสริมว่า เกมนี้เราจะไม่มี กีรติ เขียวสมบัติ กองหน้าที่โดนสองใบเหลืองลงเล่น แต่เราจะดันให้ อนาวิน จูจีน ที่เล่นกองกลางตัวริมเส้นฝั่งขวา ลงเล่นในแดนหน้าแทน ซึ่งเขาน่าจะทำได้ดีรวมทั้งเราจะเน้นเกมรุกด้านข้าง พร้อมกับกดดันเขาในแดนบน คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา นอกจากสามแต้มแล้ว เกมนี้เรายังต้องการประตูเยอะอีกด้วย ดังนั้นคงจะต้องเน้นเป็นพิเศษในจังหวะสุดท้าย
มั่นใจแข้งไทยยังเหนือกว่า
"เกมนี้ฟูลแบ็กทั้งสองข้างของทีมเรา จะมีบทบาทมากในการขึ้นไปเติมเกมรุกเกมของเราจะไม่ต้องพึ่งกองหน้าแค่ 2 คน แต่กองกลางทั้ง 4 คนรวมทั้งนักเตะคนอื่นๆ ก็สามารถที่จะเติมขึ้นมาทำประตูได้เหมือนกัน แต่อย่างไร เกมนี้คงจะไม่ประมาทในเกมรับเด็ดขาด ต้องเน้นเหมือนกันเชื่อว่าศักยภาพทีมชาติไทย น่าจะดีกว่าและเอาชนะได้ในเกมนี้" กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยกล่าวทิ้งท้าย


"ซิโก้" ชี้ไร้หน้าบ่มีปัญหา
ส่วน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผช.โค้ชทีมชาติไทยได้ออกมากล่าวเสริมว่า เกมนี้เราคงจะไม่ประมาท เพราะว่า ติมอร์ฯ ก็มีดีเหมือนกัน แต่ตอนนี้เราไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากชัยชนะเท่านั้นนอกจากนั้น จะต้องยิงประตูให้ได้เยอะๆ ด้วย อย่างไรก็ดีแม้ว่าเราจะไม่มีกองหน้า แต่เชื่อว่าตัวที่เหลือน่าจะขยับมาทดแทนได้เอง เพราะปกติเราก็เล่น 4-5-1 อยู่บ้าง ตนยังเชื่อว่านักเตะจะทำได้ดีในเกมนี้
"มุ้ย" ดีขึ้นแต่ "คาร์" ไม่ไหว
ขณะที่อาการบาดเจ็บของ "คาร์" เกียรติประวุฒิ สายแวว กองหลังตัวหลักกัปตันทีม ที่บาดเจ็บหัวเข่าซ้ายนั้น ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดเผยว่า เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ แล้วสามารถเดินได้ แต่ก็ยังซ้อมไม่ได้อยู่ดีรอสัก 2-3 วันก็น่าจะดีขึ้นคิดว่าทันเกมที่จะพบกับมาเลเซียแน่นอน
ส่วน "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าที่มีอาการบาดเจ็บ ที่ข้อเท้าขวาตอนนี้ ก็ยังรักษาอย่างต่อเนื่อง โดยนักกายภาพบำบัดของทีมชาติไทย โดย "มุ้ย-ธีรศิลป์" ได้กล่าวว่า "ตอนนี้ไม่บวมแล้ว แต่ก็ต้องพยายามรักษาเต็มที่ครับ เชื่อว่าจะกลับมาช่วยทีมชาติไทยได้ในเร็ววันนี้"
2 เอ็ม โวขอพาทีมกระฉูด
ด้าน "เอ็ม" สุทธินันท์ พุกหอม กองหลังตัวเก่งที่ลงซ้อมได้แล้วออกมากล่าวว่า ตนพร้อมที่จะลงเล่นในเกมพบกับติมอร์ฯ แล้ว แต่คงจะต้องรอเช็กว่าแผลจะแห้งหรือยัง อย่างไรคิดว่าตนสามารถลงเล่นได้ ส่วน อนาวิน จูจีน กองกลางที่จะถูกดันไปเล่นกองหน้ากล่าวว่า ไม่มีปัญหาครับ เพราะในสโมสรตนก็เคยเล่นกองหน้ามาบ้าง ครั้งนี้ก็คงจะไม่มีปัญหา เพราะเคยซ้อมมาแล้ว เชื่อว่าจะเติมเต็มช่วยแนวรุกได้อย่างแน่นอน
ญวนอัด 3-1 เดือดจะต่อยผู้ตัดสิน
ส่วนเกมการแข่งขันในวันที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา มีแข่งขัน 2 คู่ที่สนามกีฬาแห่งชาติลาว คู่แรก เวียดนาม พบกับ มาเลเซีย เกมนี้สำคัญต่อทั้งสองทีม ที่จะเข้ารอบโดย เวียดนาม เอาชนะไปได้ 3-1 เก็บได้อีก 3 แต้มเพิ่มเป็น 7 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มเอ
โดยในเกมนี้ดุเดือดมี 1 ใบแดงเป็นของ ราซัค โมฮาหมัด ทีมมาเลเซีย นอกจากนั้นหลังเกมนักเตะมาเลเซีย ที่ไม่พอใจผู้ตัดสินชาวเกาหลีใต้ โก ยุง จิน พยายามจะเข้าไปรุมทำร้าย ร้อนถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ต้องเข้าไปดูแลก่อนที่เรื่องจะยุติ ส่วนอีกคู่กัมพูชาเอาชนะติมอร์ฯ 4-1
โค้ชมาเลย์เซ็งเปาห่วย
จากการเปิดเผยของ ราจาโกบาน โค้ชใหญ่ทีมชาติมาเลเซีย ถึงเกมนี้ว่า ตนไม่ค่อยพอใจกับผู้ตัดสินในเกมนี้เท่าไหร่ โดยเฉพาะจุดโทษที่น่ากังขามาก รวมทั้งจังหวะอื่นๆ ก็พลาดถือว่าตัดสินได้ต่ำกว่ามาตรฐาน อย่างไรก็ดี เกมสุดท้ายเรามั่นใจว่าจะเอาชนะทีมชาติไทยเข้าไปชิงชนะเลิศกับเวียดนามอีกครั้งหนึ่ง
"ซิโก้" ย้ำต้องชนะมาเลเซียเกมท้าย
หลังจากเสร็จสิ้นเกมการแข่งขันระหว่างเวียดนามกับมาเลเซีย ที่นักเตะทีมชาติไทย ได้เดินทางไปชมเกมการแข่งขันด้วย ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผช.โค้ชทีมชาติไทยกล่าวว่า สถานการณ์อย่างนี้เป็นผลดีกับทีมชาติไทย เพราะหากเสมอ มาเลเซีย ก็จะเข้ารอบทันที แต่เล่นเสมอเป็นเกมที่เล่นยาก นอกจากนั้นเราต้องการที่จะเป็นที่ 1 ในสาย ดังนั้นจะต้องเอาชนะมาเลเซียให้ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
© free template by Blogspot templates